Rise of the Planet of the Apes (2011) กำเนิดพิภพวานร พากย์ไทย

108
Share
Copy the link

ดูหนังออนไลน์ Rise of the Planet of the Apes (2011) ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ในเรื่องราวเกี่ยวกับยารักษาโลก นำพาไปสู่การต่อสู่ระหว่างคนกับลิง เมื่อลิงถูกจับมาทดลองยา แล้วเกิดความผิดพลาดขึ้นในห้องทดลอง ทำให้ลิงต้องปกป้องลูกหลานไม่ให้นำมาทดลอง นำไปสู่การสงคราม

เรื่องย่อ กำเนิดพิภพวานร (2011)

ในเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่กำลังเกิดขึ้นจากบริษัทยา เจน-ซิส ในเมืองซานฟรานซิสโก ทำการทดลองยารักษาโรคอัลไซเมอร์ในเชื้อไวรัส มีรหัสยาว่า Alz112 มีนักวิทยาศาสตร์ที่เป็นหัวหน้าโครงการยานั้นคือ วิล รอดแมน ซึ่งได้มีพ่อป่วยด้วยโรคนี้ จึงได้ทำการค้นคว้าหายามรักษาพ่อของเค้า เพื่อให้หายขาดจากการอาการเดิมที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ ในการทดลองได้มีการผอดพลาดของตัวยา

โดยวิลได้ทดลองตัวยาตัวใหม่กับลิงเพศเมียตัวหนึ่งที่ได้เจอ ในป่าแอฟริกาได้ทำการทดลองประสบผลสำเร็จไปด้วยดี โดยลิงตัวนี้มีพัฒนาการทางสมองดีเกี่ยวกับยาตัวนี้ ทำให้มีความเฉลียวฉลาดของลิงสูงขึ้นทุกครั้ง แต่เรื่องราวไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ เกิดเรื่องน่าเศร้าในระหว่างที่วิล กำลังนำเสนอการทดลอง ลิงตัวนี้ มีการเกิดคลุ้มคลั่งออกมา จนทำร้ายเจ้าหน้าที่ต้องฆ่าลิง และโครงการยารักษาโรคตัวใหม่ของถูกผู้บริหารสั่งยกเลิกไป

แต่มีผู้ช่วยของวิลชื่อ ได้พบสาเหตุที่ลิงนั้นได้ อาละวาดขึ้นก็เพราะเกิดให้กำเนิดลิงชิมแปนซีตัวนี้ ที่กำลังกลัวคนจะทำร้ายที่แอบไว้ จึงทำให้วิลจำใจต้องรับทารกมาเลี้ยง ได้ช่วยเหลือการการุณฆาตของบริษัทดั้งนั้น วิลได้ตั้งชื่อลิงว่า ซีซาร์  และภายหลังเค้ายังพบว่าซีซาร์หรือลิง มีความฉลาดและพัฒนาตัวเองได้ดี ในสายเลือดจากลิงที่ตายก่อนหน้านี้ ทำให้เขามองลิงตัวนี้เหมือนลูกตัวเองคล้ายกับมนุษย์

รีวิวหลังดู กำเนิด พิภพวานร (2011)

ถึงแม้ว่าหนังตระกูล Planet of the Apes มีมาแล้วมากมายหลายภาค คงปฏิเสธไม่ได้ ในชุดไตรภาคใหม่ มีความโดดเด่นมาก หลายประการน่าชื่นชม ความดีงามโดยหลักของหนังนี้ อาจต้องให้เครดิตนี้กับ เจ้าพ่อแห่งเทคโนโลยี ที่เคยเป็นตัวละครน่าจดจำมาแล้ว โดยการกลับมารับบทเป็นบทของลิงอัจฉริยะ ที่เขาใช้เทคโนโลยีต่างๆ นี้มาเพื่อสรรค์สร้างในหนังมีความสมจริงทุกฉากทุกตอน

ในเวอร์ชั่นนี้ยังเน้นส่วนของเรื่องราว ความสัมพันธ์มากกว่าทุกครั้ง จะเป็นเนื้อหาการผจญภัยต่างๆ ในดินแดนของลิง กับฉากแอคชั่นแบบต่อสู้สุดมันส์ ซึ่งก็เป็นเรื่องดี เพราะการปูเนื้อหาส่วนของความสัมพันธ์ในตัวละคร วิล และ ลิง ในภาคแรกนี้ เป็นพื้นฐานที่ให้ผู้ชมได้รับความสนุกแบบจัดเต็ม ทำให้เราเข้าใจจิตใจของตัวละครอย่างลิงได้ดีว่ารู้สึกยังไง โดยมีจุดเริ่มทางความคิดของลิง ไปถึงพัฒนาการของตัวละคร จนนำไปสู่สงครามนั้นเอง

นับว่าลิงตัวนี้เป็นตัวละครมีความซับซ้อน ส่วนหนึ่งต้องเติบโตขึ้นมาภายใต้การเลี้ยงของมนุษย์ ได้เห็นความดีของพวกเขา จนคิดในเรื่องดีๆ อยู่ตลอดเวลา ในขณะเดียวกันต้องดูแลเผ่าพันธุ์ลิงของตัวเองควบคู่อีกด้วย ในเผ่าพนัธุ์ในลิงอาจไม่ได้คิดอย่างนั้น มีเรื่องราวเกิดขึ้นอยู่ตลอด จุดเกิดสงครามระหว่างลิงกับคนนั้น ทำให้ลิงหรือซีซาร์ต้องออกมาช่วยเหลือในฝั่งต่างๆ

ซึ่งพื้นฐานของเรื่องมีความดีงาม เลยขับเน้นให้ฉากไคลแม็กซ์ช่วงท้ายของเรื่อง เต็มไปด้วยพลัง ดูแล้วไม่ได้เห็นเป็นฉากแอคชั่นธรรมดา แต่มันยังสัญลักษณ์การต่อสู้หรือการปฏิรูปของลิง ไปสู่การเปลี่ยนแปลงและการที่ไม่ยอมอ่อนข้อภายใต้มนุษย์อีกต่อไปของบรรดาลิงทั้งหมด อีกทั้งด้วยเนื้อเรื่องที่ปูมาตั้งแต่ในต้นเรื่อง ฉากจบอาจเสียน้ำตากันได้ บทสรุปของเรื่องราว ทำให้ผู้ชมจะมองด้านหนัง เรื่องนี้ เป็นจุดกำเนิดเรื่องราวของยารักษาไปถึงการวิวัฒนาการของจักรวาลใหม่อีกครั้ง

รายละเอียดหนัง Rise of the Planet of the Apes (2011)

  • ชื่อภาพยนตร์ : Rise of the Planet of the Apes (2011) กำเนิดพิภพวานร
  • ผู้กำกับภาพยนตร์ : Rupert Wyatt
  • ผู้เขียนบท : Rick Jaffa / Amanda Silver
  • นักแสดงนำ : James Franco / Freida Pinto / John Lithgow / Brian Cox / Tom Felton / Andy Serkis
  • ความยาวภาพยนตร์ : 105 นาที
  • ประเภทภาพยนตร์ : แอคชั่น / วิทยาศาสตร์
  • ประเทศ : สหรัฐอเมริกา
  • วันที่เข้าฉายในประเทศไทย : 4 สิงหาคม 2554
  • ช่องทางการรับชม : โรงภาพยนตร์ / ดูหนังออนไลน์เต็มเรื่อง
Rise of the Planet of the Apes