ดูซีรีย์ ลายกินรี 2022 EP 1-6

52
Share
Copy the link

ลายกินรี EP 1 เรื่องย่อ

ดูซีรีย์ ลายกินรี 2022 เป็นหนังไทยอีกเรื่องหนึ่ง ที่ได้ลงฉายใน Netflix เรื่องมีอยู่ว่า ณ กรุงเทพทวารวดีศรีอยุธยา พ.ศ. ๒๒๓๐ ปีที่ ๓๐ ในรัชกาลสมเด็จพระนารายณ์ วันหนึ่ง มีผู้พบศพในน้ำ ชายผู้ตาย ห่มสไบ คล้ายสตรี ในระหว่างที่แม่หมอพุดซ้อน สำรวจศพคร่าวๆ หลวงอินทร์ หรือ ออกหลวงอินทราชภักดี เจ้ากรมกองกระเวณขวา และ เมอซิเออร์โรแบรต์ เลขานุการของเรือโทเฟอร์แบง หรือออกพระศักดิ์สงคราม มาเห็นเหตุการณ์เข้าพอดี จึงได้รู้ว่าผู้ตายคือ กปิตันฌอง ชาวฝรั่งเศส หลวงอินทร์ไม่เชื่อมั่นในตัวหมอหญิงผู้ตรวจศพ ตามค่านิยมของคนในสมัยนั้น อีกทั้งพุดซ้อน ยังเป็นธิดาของหมอโหมด ผู้ที่รักษาภรรยาของเขาไม่หาย จนต้องตายไปเมื่อหลายปีก่อน แต่โรแบรต์ต้องการให้มีการตรวจศพ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง
สิ่งที่หลวงอินทร์เกรงก็คือ ถ้าหากกปิตันฌองไม่ได้ตกน้ำตายเอง แต่ถูกฆ่าตาย และผู้ฆ่าเป็นชาวสยาม ฝรั่งเศสอาจยกเรื่องนี้เป็นเหตุทำสงครามได้ ซึ่งพุดซ้อนก็ยืนยัน ที่จะตรวจศพเพื่อหาความยุติธรรม ให้กับผู้ตายเช่นกัน ในที่สุดเรื่องราวการตายของกปิตันฌอง ก็กลายเป็นเรื่องใหญ่ มีการแต่งตั้งให้หลวงอินทร์  โรแบรต์ และพุดซ้อน สืบหาสาเหตุการตาย ของกปิตันฌอง ซึ่งนำไปสู่การค้นหาตัว “ฆาตกร” ที่อาจเป็นได้ทั้งคนต่างชาติ และคนสยาม

ดูซีรีย์ออนไลน์ ลายกินรี 2022 EP 1-6 ได้ที่นี่

ดูซีรีย์ ลายกินรี EP 1
ดูซีรีย์ ลายกินรี EP 2
ดูซีรีย์ ลายกินรี EP 3
ดูซีรีย์ ลายกินรี EP 4
ดูซีรีย์ ลายกินรี EP 5
ดูซีรีย์ ลายกินรี EP 6

รายชื่อนักแสดงหลักในเรื่อง ดูซีรีย์ ลายกินรี 2022

ณเดชน์ คูกิมิยะ  รับบท  ออกหลวงอินทราชภักดี, อุรัสยา เสปอร์บันด์  รับบท  พุดซ้อน, ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต  รับบท  เมอซิเออร์โรแบรต์, พุทธชาติ พงศ์สุชาติ  รับบท  จีบ, นัฏฐา ลอยด์  รับบท  พิกุล, ดารณีนุช ปสุตนาวิน  รับบท  เฮง, สาวิกา ไชยเดช  รับบท  เจ้าจอมกินรี, ปริศนา กล่ำพินิจ  รับบท  ช้อย, จิรายุ ตันตระกูล  รับบท  จั่น, เดียร์น่า ฟลีโป  รับบท  มาดามคลารา, เดวิด อัศวนนท์  รับบท  กปิตันฌอง, ทวีศักดิ์ ธนานันท์  รับบท  กปิตันปอล, วงศ์วชิรา เพชรแก้ว  รับบท  เชี่ยว, นัทธวัชร์ แก้วบัวสาย  รับบท  ออกขุนแสนพินิต

ดูซีรีย์ ลายกินรี 2022
ลายกินรี 2022
ลายกินรี 2022