ดูซีรีย์ ลายกินรี 2022 EP 5

25
Share
Copy the link

ดูซีรีย์ ลายกินรี 2022 EP 5 ความตายของกัปตันเดินเรือชาวฝรั่งเศสคนนั้น สร้างความสั่นสะเทือนให้กับแผ่นดินอยุธยาไม่ใช่น้อย และนั่นทำให้แม่หญิงพุดซ้อน หมอสตรีของกรุงศรีฯ ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้ ความยุ่งยากยุ่งเหยิงยิ่งเพิ่มเป็นเท่าทวี เมื่อเธอตกที่นั่งลำบาก ต้องมาอยู่ตรงกลางระหว่างบุรุษหนุ่มผู้งามสง่าสองคน หนึ่งนั้นคือออกหลวงอินทราชภักดี ขุนนางกรมพระตำรวจผู้มีอนาคตไกล และเมอซีเออร์โรแบรต์ หนุ่มรูปงามชาวฝรั่งเศส ผู้มีผมสีทอง ดวงตาสีฟ้า การสืบสวนที่แข่งกับเวลา ผ้าลายกินรีที่คนตายสวมใส่ และหัวใจรักที่แม่หญิงพุดซ้อนต้องเลือก โดยมีความอยู่รอดของแผ่นดินเป็นเดิมพัน

เนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นเกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนคดีการตายอันเป็นปริศนาของกัปตันชาวฝรั่งเศส ที่ตอนแรกดูเหมือนจะจมน้ำตาย แต่หลังจากนั้นกลับพบว่าไม่ใช่ กัปตันฌอง ปิแอร์ ถูกฆาตกรรมอำพราง แต่เรื่องที่เป็นปริศนามากกว่าความตายของกัปตัน คือผ้าลายกินรีซึ่งเขาสวมใส่อยู่ ผ้าลายอย่างแบบนี้จะใช้กันเฉพาะในรั้วในวังเท่านั้น แล้วกัปตันฌองนำมันมาใส่ได้ยังไง? แล้วทำไมต้องใส่? นั่นเป็นอีกปมปริศนาที่ผู้เขียนทิ้งให้เราต้องขบคิด

ประวัติศาสตร์สมัยอยุธยา ในเรื่องจะเป็นปีสุดท้ายของรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์ ซึ่งอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ชาวต่างชาติเข้ามามีบทบาทมากมาย ดูอันตราย แต่ก็เป็นช่วงที่อยุธยาดูมีสีสันมาก
วิทยาการสมัยใหม่เข้ามาสู่อยุธยา โดยเฉพาะด้านการแพทย์ พุดซ้อนเองก็สนิทสนมกับบาทหลวงต่างชาติ เลยได้ความรู้ด้านการแพทย์ตะวันตกมาปรับใช้ จะเห็นได้ว่าเธอมีแนวคิดที่ค่อนข้างล้ำสมัยมากทีเดียว

ดูซีรีย์ ลายกินรี 2022 EP 1-6 ได้ที่นี่

รายชื่อนักแสดงหลักในเรื่อง ลายกินรี 2022 EP 5

ณเดชน์ คูกิมิยะ  รับบท  ออกหลวงอินทราชภักดี, อุรัสยา เสปอร์บันด์  รับบท  พุดซ้อน, ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต  รับบท  เมอซิเออร์โรแบรต์, พุทธชาติ พงศ์สุชาติ  รับบท  จีบ, นัฏฐา ลอยด์  รับบท  พิกุล, ดารณีนุช ปสุตนาวิน  รับบท  เฮง, สาวิกา ไชยเดช  รับบท  เจ้าจอมกินรี, ปริศนา กล่ำพินิจ  รับบท  ช้อย, จิรายุ ตันตระกูล  รับบท  จั่น, เดียร์น่า ฟลีโป  รับบท  มาดามคลารา, เดวิด อัศวนนท์  รับบท  กปิตันฌอง, ทวีศักดิ์ ธนานันท์  รับบท  กปิตันปอล, วงศ์วชิรา เพชรแก้ว  รับบท  เชี่ยว, นัทธวัชร์ แก้วบัวสาย  รับบท  ออกขุนแสนพินิต

ลายกินรี 2022 EP 5
ลายกินรี EP5
ลายกินรี EP5