ดูซีรีย์ ลายกินรี 2022 EP 6

12
Share
Copy the link

ดูซีรีย์ ลายกินรี 2022 EP 6 เป็นซีรีย์ไทย์ อีกหนึ่งเรื่อง ที่ได้ลงใน Netflix ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม
ที่บ่อนจีนฮก … เจ้าจอมกินรีหรือนายแม่ออกอาการโกรธเป็นฟืนเป็นไฟที่ลูกน้องของจีนฮกทำงานไม่สำเร็จ นายแม่ต้องการให้มันไปขโมย “ผ้าผืนนั้น” ที่กปิตันฌองเก็บไว้จากบ้านมาดามคลาร่า แต่มันค้นทุกซอกทุกมุมแล้วก็หาผ้าผืนนั้นไม่เจอ จีนฮกจึงพูดขึ้นมาว่าแค่ผ้าผืนเดียวทำไมถึงสำคัญขนาดนั้น นายแม่ตวาดกลับไปทันที “สำคัญกว่าชีวิตมึงก็แล้วกัน ไอ้ฮก”
หลังจากสอบปากคำยายจวงเป็นที่เรียบร้อย ทั้งสามก็มาปรึกษาหาความกันต่อที่เรือนพุดซ้อน … หลวงอินทร์วิเคราะห์ว่ามาดามคลาร่ามีเจตนาเล่าความบิดเบือนเพื่อให้ชีวิตแต่งงานดูดีเกินจริง และต้องการปกป้องไอ้จั่น เพราะมาดามอาจจะคิดกับไอ้จั่นเกินไปกว่าบ่าวกับนาย
วันรุ่งขึ้นทั้งสามได้นัดหมายกันไปสอบปากคำกปิตันปอล หนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่รีบเดินทางออกจากอโยธยาไปบางกอกวันเดียวกับที่กปิตันฌองเสียชีวิต แต่การสอบปากคำนั้นก็ไม่ได้อะไรมาก ต่อมา ไอ้แสนมารายงานกับหลวงอินทร์ว่า สถานที่ที่กปิตันทั้งสองชอบไปด้วยกันคือ “โรงอาบน้ำบุรุษ” ทั้งสามจึงตกลงกันว่าคืนนี้จะไปตามหาเบาะแสกันย่านนายก่าย ซึ่งเป็นย่านอโคจรของเมือง
คืนนั้น ที่โรงอาบน้ำบุรุษ หลวงอินทร์เข้าไปกับโรแบรต์ ส่วนพุดซ้อนรออยู่ด้านนอก … นอกจากที่ได้รู้ว่ากปิตันฌองเป็นพวกประเภทหญิงก็ได้ชายก็ดีแล้ว ข้อมูลสำคัญที่ได้ก็คือ มีอยู่วันหนึ่ง กปิตันฌองบุกไปบนเรือขนส่งสินค้าของกปิตันปอล โดยใช้ปืนข่มขู่เพื่อแย่งชิงของสิ่งหนึ่งที่อยู่ในกล่อง (น่าจะเป็นผ้าผืนนั้นของเจ้าจอมกินรี)
ระหว่างนั้น พุดซ้อนก็ได้เห็นหญิงสาวคนหนึ่งวิ่งหนีเพื่อขอความช่วยเหลือ นางจึงยื่นมือเข้าไปช่วย ก่อนจะรับเลี้ยงให้ที่อยู่ที่กินเป็นบ่าวที่เรือนไปอีกคน แม้ว่าหญิงสาวคนนั้นจะเป็นเด็กแขกที่มาจากต่างบ้านต่างเมือง และพูดภาษาสยามไม่ได้ก็ตาม

ดูซีรีย์ ลายกินรี 2022 EP 1-6 ได้ที่นี่

รายชื่อนักแสดงหลักในเรื่อง ลายกินรี EP 6

ณเดชน์ คูกิมิยะ  รับบท  ออกหลวงอินทราชภักดี, อุรัสยา เสปอร์บันด์  รับบท  พุดซ้อน, ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต  รับบท  เมอซิเออร์โรแบรต์, พุทธชาติ พงศ์สุชาติ  รับบท  จีบ, นัฏฐา ลอยด์  รับบท  พิกุล, ดารณีนุช ปสุตนาวิน  รับบท  เฮง, สาวิกา ไชยเดช  รับบท  เจ้าจอมกินรี, ปริศนา กล่ำพินิจ  รับบท  ช้อย, จิรายุ ตันตระกูล  รับบท  จั่น, เดียร์น่า ฟลีโป  รับบท  มาดามคลารา, เดวิด อัศวนนท์  รับบท  กปิตันฌอง, ทวีศักดิ์ ธนานันท์  รับบท  กปิตันปอล, วงศ์วชิรา เพชรแก้ว  รับบท  เชี่ยว, นัทธวัชร์ แก้วบัวสาย  รับบท  ออกขุนแสนพินิต

ลายกินรี 2022 EP 6
ดูลายกินรี EP6
ดูลายกินรี EP6