ช้าง ก้านกล้วย 2

23
Share
Copy the link

ดูหนังออนไลน์ สำหรับหนังเรื่อง ช้าง ก้านกล้วย 2 บอกได้เลยหากคุณเป็นคนไทยแล้วล่ะก็ไม่มีใครไม่รู้จักช้างก้านกล้วยอย่างแน่นอน และภาพยนตร์แอนิเมชั่นการ์ตูนไทยเรื่องนี้ ก็ได้มีถึง สองภาคด้วยกัน หลังจากที่ภาคแรกได้รับการชื่นชมและกระแสตอบรับเป็นอย่างดี จึงทำให้เราได้รับชมความสนุกต่อในภาค 2 นั่นเอง และสำหรับภาคนี้เรื่องราวของภาพยนตร์ก็ได้อธิบายถึงชัยชนะจากสงคราม ยุทธหัตถีที่ก้านกล้วยได้รับการแต่งตั้งเป็น เจ้าพระยาปราบหงสาวดี เป็นช้างที่พระนเรศวรทรงใช้ทรงในการศึกสงครามนั้นเอง และรวมไปถึงสงครามในกรุงหงสาวดีอีกด้วย แต่ก่อนที่การร่วมทัพและศึกสงครามจะเกิดขึ้น ก็ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น กับเหตุการณ์ที่ทหารหงสาบุกมาจับชาวบ้านในกรุงอยุธยาเพื่อที่ไปเป็นเชลย และอยากได้นำเอาชบาแก้วลูกแฝดของก้านกล้วยไปอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ทำให้ก้านกล้วยไม่มีหนทางอื่น ที่จะสามารถช่วยเหลือครอบครัวของเขาได้ ซึ่งวิธีเดียวเท่านั้นที่สามารถทำได้ก็คือการหลบหนีออกจากกรุงศรีอยุธยา เพื่อตามหาครอบครัวนั่นเอง และยิ่งไปกว่านั้นการต่อสู้ครั้งนี้เป็นการต่อสู้เพื่อครอบครัวและเป็นการต่อสู้เพียงลำพังในดินแดนของศัตรูอีกด้วย ไม่เพียงแค่ความท้าทายเท่านั้นแต่การเผชิญกับช้างศึกที่แข็งแกร่งที่สุดอย่าง งานิล และยังมีอองสา มหาอำมาตย์จอมเวทมนตร์ นี่คือเป็นสิ่งที่ยากที่สุดเลยก็ว่าได้แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความสนุกและลุ้นไปพร้อมกับการกล้วยได้ตลอดทั้งเรื่องนั้นเอง

ช้าง ก้านกล้วย ความจริงในประวัติศาสตร์ไทย

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าภาพยนตร์อนิเมชั่นก้านกล้วยนั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่การ์ตูนเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องราวในประวัติศาสตร์ไทยที่ได้นำมาดัดแปลงในเวอร์ชั่นของการ์ตูนเพื่อให้มีความสนุกเพิ่มขึ้นนั่นเอง แต่ความเป็นจริงในประวัติศาสตร์นั้นช้างที่พระนเรศวรใช้ซองในศึกสงครามนั้นไม่ได้ชื่อก้านกล้วย แต่มีชื่อว่า พลายภูเขาทอง และเมื่อช้างตัวนี้ได้กลายมาเป็นช้างถ้าที่นั่งของพระนเรศวรจึงได้ถูกเปลี่ยนชื่อโดยเรียกว่า เจ้าพระยาไชยานุภาพ และเนื่องจากในศึกสงครามครั้งนั้นพระนเรศวรได้รับชัยชนะจากการสู้รบศึกยุทธหัตถี ช้างพระที่นั่งจึงได้พระราชทานนามว่า เจ้าพระยาปราบหงสาวดี ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีในประวัติศาสตร์ไทยนั่นเอง

ตัวละครเอกในเรื่อง ช้าง ก้านกล้วย 2

ก้านกล้วย ตัวละครเอกของเรื่อง , พังชบาแก้ว , จิ๊ดริด นกพิราบคู่หูก้านกล้วย , พังแสงดา , ลูกช้างแฝด ต้นอ้อ กอแก้ว เป็นลูกของก้านกล้วย

รายละเอียดหนัง

ปีที่หนังออก : 26 มีนาคม พ.ศ. 2552
Rating : Imdb 6.0/10 , Rotten Tomatoes 71%
ค่ายหนัง : กันตนาแอนิเมชัน
ประเภทหนัง : อนิเมชั่น , ตลก , ผจญภัย
เสียงหนัง : พากท์ไทย

ช้าง ก้านกล้วย 2
ช้าง ก้านกล้วย 2