ดูซีรีย์ One Dollar Lawyer EP 4 ซัพไทย

50
Share
Copy the link

เรื่องย่อ “ฮีโร่นักกฎหมาย ทนายพันวอน ขวัญใจคนจน”

ดูซีรีย์เกาหลี เรื่อง One Dollar Lawyer EP 4 เรื่องราวได้พูดถึง ชอนจีฮุน (รับบทโดย นัมกุงมิน) ฮีโร่นักกฎหมาย ทนายความขวัญใจของเหล่าคนยากคนจน และผู้ด้อยโอกาส เขาคิดค่าจ้างว่าความให้กับลูกความเพียง หนึ่งพันวอน เท่านั้น และรับเป็นเงินสด จนเป็นที่มาของฉายา ฮีโร่นักกฎหมาย ทนายพันวอน ที่มักจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อน รวมทั้งคนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกเอารัดเอาเปรียบ แต่ไร้เงินจ้างทนายแพงๆ ไปสู้คดี
ถึงแม้จะค่าตัวจะถูกก็ไม่แปลว่าฝีมือการว่าความแก้ต่างคดีจะต่ำเตี้ยไปด้วย เพราะชอนจีฮุนทำหน้าที่เกินค่าจ้าง และจะสู้ยิบตาในศาล ช่วยลูกความอย่างดุเดือด ด้วยหลักฐานเด็ด และลีลาว่าความแบบคิดนอกกรอบ ชนิดที่ต้องอึ้งกันทั้งศาลเลยทีเดียว
ไม่ใช่ทุกคนที่ยอมควักเงินจำนวนมาก เป็นค่าใช้จ่ายในการสู้คดี หลายชีวิตต้องยอมจำนน เพราะไม่มีปัญญาจ้างทนายมาช่วยเรียกร้องความยุติธรรม ให้กับตัวเอง การหยิบประเด็นพื้นฐาน ในวงการกฎหมาย มาเล่าสู่กันฟังผ่านตัวละคร ทนายพันวอน จึงเป็นแนวคิดที่สร้างความว้าวได้อย่างชาญฉลาด การดีไซน์ให้เขาอยู่ในสถานะฮีโร่ของคนยากไร้ยิ่งสามารถซื้อใจคนดูได้ทุกเพศทุกวัย เชิญชวนให้เราใคร่รู้สงสัยต่อไปว่าชอนจีฮุนจะต้องพบกับคดีที่ยากขึ้นขนาดไหน จะใช้ไม้เด็ดอะไร มาต่อกรในชั้นศาล รวมทั้งจุดเปลี่ยนที่ทำให้เขาเกษียณอาชีพอัยการแล้วผันตัวมาเป็นทนายความสายบุญ ถือเป็นปมใหญ่ที่น่าสนใจ พอจะตรึงเราไว้ จนกว่าจะถึงเวลาแถลงไขอ ย่างชัดเจน
จุดเด่นของ One Dollar Lawyer คือการเลือกใช้โทนคอมเมดี้ เป็นตัวชูโรง เปลี่ยนเรื่องเครียด ให้เป็นเรื่องฮาชนิดที่เรียกว่าล้างตำราทุกกระบิ ทำให้เราได้เห็นว่าซีรีส์แนวกฎหมาย ไม่จำเป็นต้องฟาดฟันเชือดเฉือนเอาเป็นเอาตาย ลองบิดมาเล่าในมุมที่ไม่เหมือนใคร ใส่ความบ้าบอคอแตกเล่นใหญ่ของตัวละครลงไป ก็ทำให้เกิดบรรยากาศรูปแบบใหม่ ที่ไม่จำเจ สองตอนแรกที่ผ่านไป พอจะเห็นว่าคดีในเรื่องมักมาจากเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน อดีตนักโทษที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นโจรล้วงกระเป๋า รวมทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ถูกลูกบ้านข่มเหงรังแก ซีรีส์เล่าประเด็นเหล่านี้ไปอย่างเบาสบาย แต่กลับกระตุ้นความสนใจของเราได้เป็นอย่างดี

ดูซีรีย์เกาหลีเรื่อง One Dollar Lawyer EP 1-12 ได้ที่นี่

ตัวละคร ซีรีส์ One Dollar Lawyer EP 4 ฮีโร่นักกฎหมาย ทนายพันวอน

นัมกุงมิน รับบทเป็น ชอนจีฮุน, คิมจีอึน รับบทเป็น แบ็คมารี, ชเวแดฮุน รับบทเป็น ซอมินฮย็อก, อีด็อกฮวา รับบทเป็น แบ็คฮยอนมู, พัคจินอู รับบทเป็น ซามูจัง, กงมินจอง รับบท นาเยจิน, ฮวางจองมิน รับบทเป็น อียองอก, อีชองอา รับบทเป็น อีจูยอง

One Dollar Lawyer
One Dollar Lawyer
One Dollar Lawyer