ดูหนัง ดาบมังกรหยก 2 New Kung Fu Cult Master 2 พากย์ไทย

43
Share
Copy the link

ดูหนังออนไลน์เต็มเรื่อง ดาบมังกรหยก 2 New Kung Fu Cult Master ปี 2022 จัดว่าเป็นนิยายจีนกำลังภายในแถวหน้า ที่มีผู้คนชื่นชอบจำนวนมาก มีตำนานเล่าขานกันว่า จอมยุทธก๊วยเจ๋ง ก่อนที่จะจบชีวิตที่สมรภูมิ ณ เมืองเซียงเอี้ยงนั้นก็ได้ใช้กระบี่หนักเหล็กนิลของจอมยุทธอินทรีย์เอี้ยก้วย หล่อหลอมเป็นกระบี่อิงฟ้า และดาบฆ่ามังกร ทั้ง2เล่มเป็นศาสตราวุธเทพ นับตั้งแต่นั้นมายุทธภพต่างช่วงชิงของวิเศษทั้ง2เล่ม ก่อให้เกิดมรสุมคาวเลือดมากมาย ภายหลังราชสีห์ขนทอง เจี่ยซุ่น ได้ดาบฆ่ามังกรมาครอบครอง แต่ศิษย์พี่ของเขาคิดจะช่วงชิงไป โดยมีเตียซุ่ยซัว ช่วยชีวิตเอาไว้ จากนั้น เตียซุ่ยซัวก็มีบุตรชื่อว่า เตียบ่อกี้ ทั้งคู่พากันกลับสำนักและโดนลอบทำร้าย และต้องรักษาตัวอยู่ที่สำนักบู๊ตึ๊ง และได้เรียนวิชาในคัมภีร์ลังกาอวตาลสูตร และฝึกวิชาจนสำเร็จ และเดินทางกลับมาเพื่อที่จะล้างแค้นให้กับพ่อแม่ของตน

เรื่องย่อของ New Kung Fu Cult Master 2 ดาบมังกรหยก 2

ภาค 2 นี้จะเริ่มในตอนที่ เตียบ่อกี้และพรรคเม้งก่า ต้องหาทางช่วยยอดฝีมือจาก 6 สำนักใหญ่ ที่ถูกกักขังไว้บนเจดีย์วัดบ้วนอัน คือพรรคมารยกพวกตามมาช่วย 6 พรรคคนดีที่ราวีเม้งก่านั่นแหละ แต่มิกจ้อ เจ้าสำนักง้อไบ๊ก็ต้องตายลงในศึกครั้งนี้ โดยมีคำสั่งเสียให้จิวจี้เยี้ยก รับตำแหน่งเจ้าสำนักง้อไบ๊ต่อ พร้อมกับบอกความลับของ ‘กระบี่อิงฟ้า ดาบฆ่ามังกร’ เตี๋ยเมี่ยง ก็อยากรู้ความลับเช่นกัน จึงขอให้เตียบ่อกี้พาไปหาราชสีห์ขนทอง

คิวบู๊ที่ว่าแน่ แต่ CG สิแน่กว่า

ก็เป็นไปตามยุกต์สมัยที่ใครๆก็ต้องใช้ CG เข้ามาช่วยเพื่อเพิ่ม อรรถรสในการรับชม ซึ่งสำหรับดาบมังกรหยกก็อลังการงานสร้าง กับ CG ที่ออกมามากมายจนหมัดและดาบในฉากต่อสู้ ดูหงอยไปเลยทีเดียว บอกตามตรงเลยว่าแอบคาดหวังอยู่พอสมควรกับคิวบู๊ที่รอคอย ถึงจะสนองความต้องการไม่ได้มากตามที่คาดหวังเอาไว้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ถึงขั้นอกหักซะทีเดียว เพราะสิ่งที่ออกมาสู่สายตาพวกเราก็ไม่ได้ผิดไปจาก สไตล์ของหนังจีน – ฮ่องกงสมัยใหม่ที่จะเน้นไปที่ CG ซะมากกว่า ถ้าถามว่าคุ้มไหม กับฉากบู๊ที่ CG เยอะกว่าแอ็กชัน สำหรับสายกำลังภายใน อาจบอกว่าไม่สะใจเท่าไหร่ แต่หากว่ามองไปในมุม ตามยุคสมัยก็ถือว่าเป็นงานสร้างที่ทุ่มทุน และมี CG ที่เนียนตาพอสมควร

รายละเอียดหนัง

  • ปีที่หนังออก : 2022
  • ความยาวหนัง : 112 นาที
  • ผู้กำกับ : หวังจิง Wong Jing
  • นำแสดงโดย : หลินฟง เหวินหย่งซาน ชิวอี้หนง อวิ๋นเชียนเชียน เจินจื่อตัน กู่เทียนเล่อ
  • ประเภทหนัง : แอคชั่น
ดาบมังกรหยก 2